Bảo trì máy tính

Lợi ích của dịch vụ bảo trì máy tính đối với doanh nghiệp

Hệ thống CNTT đóng vai trò rất lớn trong vận hành hoạt động của doanh nghiệp, dù là doanh nghiệp lớn nhỏ ra sao thì vẫn phải có đội ngũ IT để xử lý các sự cố hoặc hỗ trợ các yêu cầu liên quan khi cần.

it support bao tri may tinh pnatek 2

Bảo trì máy tính

Lợi ích của dịch vụ bảo trì máy tính đối với doanh nghiệp

  • IT support đảm bảo hạ tầng , hệ thống kết nối internet, wifi, các ứng dụng, máy chủ, domain server, database server, mail server, webserver, ftp server, file server , camera, máy văn phòng và các tài nguyên hệ thống… hoạt động ổn định phục vụ cho công việc tại doanh nghiệp.
  • Chịu trách nhiệm về tất cả các vấn đề liên quan đến hoạt động an ninh mạng, truyền thông của Công ty. Backup dữ liệu định kỳ, đánh giá, dự phòng các sự cố rủi ro. Kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định, cấp quyền sử dụng.
  • Thống kê, tổng hợp các loại rủi ro, các trường hợp lỗi trong hệ thống công nghệ thông tin, đề xuất hướng phòng ngừa, xử lý và khắc phục.
  • Thực hiện xây dựng chiến lược, kế hoạch ngân sách hàng năm. Đề xuất mua sắm thiết bị, quản lý tài sản về công nghệ thông tin của doanh nghiệp.
  •  Cài đặt, bảo trì, quét virus, vệ sinh định kỳ các hệ thống máy chủ, máy trạm… của doanh nghiệp.

Dịch vụ bảo trì máy tính

Những ưu điểm của dịch vụ bảo trì máy tính do PNATEK cung cấp

ĐỘI NGŨ IT CHUYÊN NGHIỆP

Chúng tôi có đội ngũ IT chuyên nghiệp trong nhiều các lĩnh vực của IT Helpdesk mà bạn cần: Kỹ sư hệ thống, Support người dùng cuối, xử lý sự cố máy tính, máy in, các thiết bị mạng, phần mềm

DỊCH VỤ CHỦ ĐẠO

Chúng tôi luôn luôn xem dịch vụ bảo trì máy tính, là một dịch vụ cốt lõi của công ty, một dịch vụ mang tới sự ổn định, an toàn, bảo mật cho hệ thống CNTT của khách hàng.

TỐI ƯU NHÂN LỰC CHO DOANH NGHIỆP

Giúp doanh nghiệp tập trung vào giá trị cốt lõi mà không phải bận tâm tới các vấn đề gặp phải của hệ thống IT. Đảm bảo hoạt động toàn hệ thống 24/7.

KINH NGHIỆM

Kinh nghiệm hơn 10+ năm trong ngành, phục vụ nhiều khách hàng là tổ chức chính phủ, doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam…

CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Nâng cấp dịch vụ: PNATek là tập hợp các kỹ sư CNTT yêu thích công việc mình đang làm, do đó mỗi thành viên đều coi việc học tập, nâng cấp và làm mới bản thân là hành trình với những trải nghiệm tuyệt vời

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP

Với đặc thù công việc, chúng tôi tiếp xúc với rất nhiều dữ liệu quan trọng của khách hàng mỗi ngày. Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp đối với một kỹ sư IT là điều chúng tôi đặt lên hàng đầu khi tuyển dụng, quyết định sự sống còn của PNATek.

Các bước kiểm tra máy chủ server và hệ thống mạng.

it support
  • Kiểm tra, kiểm soát quyền truy cập vào mạng, máy chủ.
  • Kiểm tra và cấu hình các dịch vụ bảo mật mạng (Firewall, Checkpoints) nếu có.
  • Kiểm tra, cài đặt cấu hình và cập nhật các phiên bản mới nhất của phần mềm chống virus, phần mềm trojan, phần mềm quảng cáo Spyware cho toàn hệ thống máy tính tại công ty khách hàng.
  • Lưu trữ dữ liệu nghiệp vụ như kế toán, nghiệp vụ văn phòng, file văn bản của khách hàng ra các thiết bị lưu trữ khác nhau.
  • Kiểm tra tối ưu việc dọn rác và tối ưu phần mềm ứng dụng, phần mềm văn phòng, và các phần mềm bảo vệ trên hệ thống máy tính của khách hàng.
  • Đảm bảo việc vận hành cho các hệ thống Email, File, Tài liệu, Internet, In ấn thường xuyên, ổn định, an toàn phục vụ công việc của khách hàng.
  • Backup cấu hình máy chủ (ra đĩa CD, DVD hay băng từ) đảm bảo máy chủ luôn luôn vận hành đúng thông số.
  • Ghi hồ sơ theo dõi hệ thống (sổ bảo trì).
  • Kiểm tra, cấu hình kết nối phần mềm diệt Virus giữa máy trạm và máy chủ.
  • Backup, lưu trữ tài liệu, nội dung email, sổ địa chỉ cho tất cả các máy tính của công ty ra các thiết bị lưu trữ: CD, Băng từ, Ổ cứng, … (Tuỳ thuộc vào yêu cầu và nhu cầu của khách hàng), đảm bảo an toàn về dữ liệu quan trọng của khách hàng cũng như có thể đề phòng mất dữ liệu một cách có hiệu quả.
  • Kiểm tra tối ưu việc dọn rác và tối ưu phần mềm ứng dụng, phần mềm văn phòng, và các phần mềm bảo vệ trên hệ thống máy tính của khách hàng.
  • Đảm bảo việc vận hành cho các hệ thống Email, File, Tài liệu, Internet, In ấn thường xuyên, ổn định, an toàn phục vụ công việc của khách hàng.

– Cấu hình mạng để các máy truy cập
– Rà soát lại toàn bộ hệ thống dây cáp mạng, đảm bảo hệ thống dây cáp được thiết kế và đặt trong môi trường đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.
– Vẽ sơ đồ bố trí máy chủ, máy con, các thiết bị ngoại vi và dây cáp mạng .
– Kiểm tra và thực hiện việc đo test tất cả các dây cáp và đầu bấm để đảm bảo độ truyền dẫn tín hiệu đạt yêu cầu.
– Ghi hồ sơ theo dõi hệ thống (sổ bảo trì).